Trải nghiệm “shopping trong rừng” được thế giới ưa chuộng đổ bộ đảo Ngọc

Rate this post

Trải nghiệm “mua sắm giữa rừng”

Năm 1959, tại Honolulu Hawaii (Mỹ), Ala Moana – trung tâm thương mại lớn nhất nước Mỹ chính thức khai trương.

Khác biệt với phần còn lại của nước Mỹ, Ala Moana được thiết kế là một trung tâm thương mại ngoài trời, với tầm nhìn hướng ra Thái Bình Dương cùng cảnh quan tựa một khu nghỉ dưỡng khổng lồ. Ngày nay, nơi đây đã trở thành trung tâm mua sắm ngoài trời lớn nhất thế giới, thu hút khoảng 48 triệu lượt khách mỗi năm. Không chỉ được ưa chuộng bởi vị trí gần biển, không gian mở xanh mát, Ala Moana còn sở hữu các tiện ích dịch vụ, hoạt động kinh doanh chiều lòng mọi đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp.

Hình mẫu Ala Moana chính là nguồn cảm hứng cho mô hình mua sắm trong không gian mở, xanh ngày càng được nhân rộng trên thế giới. Những không gian dịch vụ, tiện ích với phong cách thiết kế có sự kết hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc nội thất có thể làm khách hàng có cảm xúc tích cực hơn, hạnh phúc hơn, nhờ đó mà cũng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để gia tăng hiệu quả kinh doanh từ 20-40%.

Trải nghiệm “shopping trong rừng” được thế giới ưa chuộng đổ bộ đảo Ngọc - Ảnh 1.

Mua sắm giữa rừng mang tới nhiều trải nghiệm mới mẻ. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Bởi vậy, mô hình bất động sản thương mại kết hợp giữa yếu tố mua sắm (retail, shopping) và biệt thự nghỉ dưỡng (villa) đã ra đời. Loại hình sản phẩm bất động sản Retail Villa hay Shop Villa hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mua sắm trong một khu rừng mát lành, đáp ứng nhu cầu chăm sóc cả thể chất lẫn tâm hồn phổ biến ngày nay.

Nắm bắt xu hướng mua sắm giữa thiên nhiên kết hợp nghỉ dưỡng, đơn vị phát triển Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) sẽ tiên phong đưa mô hình bất động sản độc đáo này tới đảo Ngọc – Phú Quốc, đưa trải nghiệm “mua sắm trong rừng” tới gần hơn với người Việt.

Tiên phong đưa xu hướng đổ bộ đảo Ngọc

Xét về điều kiện khí hậu, hệ sinh thái tự nhiên, Phú Quốc có nhiều điểm tương đồng với những khu vực trên thế giới như: Honolulu (Hawaii); Dubai (UAE) hay Bali (Indonesia)…

Khu vực nguyên sơ Bãi Dài hội tụ đủ 03 tầng thiên nhiên với biển xanh, vườn cổ thụ đa tầng và cả hồ, đầm tự nhiên thích hợp để phát triển mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng. Vị trí kề bên tổ hợp giải trí hiện hữu, kết nối trực tiếp vào trục đường huyết mạch Cửa Cạn – Gành Dầu dẫn tới thị trấn Dương Đông mang lại sự sôi động, sầm uất cần thiết cho các con phố thương mại.

Trải nghiệm “shopping trong rừng” được thế giới ưa chuộng đổ bộ đảo Ngọc - Ảnh 2.

Phần diện tích nguyên sơ còn lại của Bãi Dài.

“Chúng tôi giữ lại gần 1.000 cây cổ thụ tự nhiên vốn có tại Bãi Dài nhằm kiến tạo nên những con phố thượng lưu nương mình vào tự nhiên. Sun Secret Valley là khu phức hợp bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại dịch vụ cao cấp đầu tiên do Sun Property kiến tạo tại Bãi Dài, trong đó The Avenue là phân khu đầu tiên được ra mắt. Bởi vậy, chúng tôi đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng thiết lập nên những tiêu chuẩn mới của bất động sản thương mại kết hợp nghỉ dưỡng”, đại diện Sun Property khẳng định.

Theo đó, thiết kế của mô hình Shop Villa và Retail Villa của The Avenue với chiều cao trung bình chỉ 2.5 tầng, thay vì 5-6 tầng của những sản phẩm nhà phố thông thường. Mặt tiền được mở rộng lên tới 15m, cùng chiều cao trần 5m tạo nên khoảng không gian khoáng đạt, sang trọng, phù hợp với các loại hình kinh doanh dịch vụ cao cấp.

Nếu Retail Villa mang xúc cảm của một cửa hiệu sang trọng dưới tán cây thì Shop Villa tại The Avenue lại sở hữu không gian vườn rộng tới hơn 155m2, lý tưởng dành cho các bữa tiệc ngoài trời riêng tư. Vị trí sắp đặt đan xen giữa Shop Villa và Retail Villa khiến cho kiến trúc tổng thể của những con phố The Avenue trở nên sinh động, khác biệt so với những mô hình phố thương mại thông thường.

Không dừng lại ở đó, mỗi con đường tại The Avenue đều được bao bọc bởi hàng rào cây xanh mát mẻ cùng phần vỉa hè, đường dạo bộ rộng thoáng. Trải nghiệm mua sắm của du khách sẽ được đan xen giữa những giây phút nghỉ ngơi thư giãn cùng thiên nhiên và trải nghiệm dịch vụ cao cấp.

Trải nghiệm “shopping trong rừng” được thế giới ưa chuộng đổ bộ đảo Ngọc - Ảnh 3.

Mô hình kết hợp bất động sản kết hợp giữa thương mại và nghỉ dưỡng tại The Avenue. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Tại The Avenue, những tông màu tươi mát, không gian tràn ngập cây xanh, hoa tươi, nội thất làm từ các vật liệu thân thiện môi trường cùng địa hình tựa như một thung lũng xanh rộng lớn, tầm nhìn hướng ra đại dương hay rừng xanh chính là những nét điểm xuyết “đắt giá” tạo nên chuỗi trải nghiệm “mua sắm trong rừng” độc đáo, tiên phong xuất hiện tại đảo Ngọc.

https://cafef.vn/trai-nghiem-shopping-trong-rung-duoc-the-gioi-ua-chuong-do-bo-dao-ngoc-20220621183630265.chn



Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *