TP. HCM đóng cửa nhiều dịch vụ, nhà hàng không được phục vụ quá 20 người từ 0h ngày 22/5

Rate this post

Cụ thể, các hoạt động, dịch vụ sau đây tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 22/5 cho đến khi có thông báo mới:

– Các cơ sở vật lý trị liệu; massage; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; sân khấu kịch; rạp chiếu phim; trung tâm – nhà hàng tiệc cưới; 

– Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường; quán bar; karaoke; hát với nhau; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet;

– Các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,..); các Trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn TP. HCM.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, UBND TP. HCM yêu cầu tạm dừng hình thức phục vụ tại chỗ đối với các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố; tăng cường hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Các nhà hàng, kể cả nhà hàng trong khách sạn: được hoạt động nhưng phải bố trí chồ ngỗi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa hai người là từ 2m trở lên, không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Ngoài việc kiểm tra trực tiếp các cơ sở kinh doanh dịch vụ, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng thực hiện hình thức phạt nguội trên cơ sở hình ảnh thu thập được qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn và các nguồn thông tin khác.

TP. HCM cũng tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 30 người tham dự trong một phòng, cấm tụ tập nhiều hơn 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

Các cơ quan đơn vị tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác. Đối với các cuộc họp, sự kiện, người tham dự phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 2m; hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần; rửa tay hoặc khử khuẩn trước và sau cuộc họp…


Source link

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *